Đối với mỗi doanh nghiệp thì việc tổ chức lễ khai trương không chỉ mang giá trị tinh thần, phong thủy mà đó còn là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu thương hiệu của mình đến với khách hàng. Để làm được điều đó thì quy trình tổ chức lễ khai trương phải được chuẩn bị kỹ càng. Vậy lễ khai trương là gì? Và quy trình từ thời điểm tổ chức đến kịch bản được sắp xếp như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp nhé!

Lễ khai trương là gì?

Lễ khai trương là một trong những sự kiện đặc biệt của doanh nghiệp, là dấu mốc đánh dấu sự ra đời của một cơ sở kinh doanh hoặc giới thiệu một thương hiệu mới đến với mọi người. Tuy nhiên khi tổ chức lễ khai trương phải tùy vào quy mô của sự kiện lớn hay nhỏ để có thể lựa chọn được những hạng mục cần thiết cho buổi ra mắt nay. Và những hạng mục cụ thể đó như đón khách, giới thiệu, tiệc ăn mừng, biểu diễn văn nghệ, ca hát,…

Lựa chọn thời điểm thích hợp để tổ chức lễ khai trương

Không chỉ người Việt Nam nói riêng mà các nước Á Đông nói chung đều có những quan điểm về ngày, tháng trong việc kinh doanh. Tùy thuộc vào tuổi của chủ doanh nghiệp mà sẽ chọn được ngày lành để tổ chức lễ khai trương. 

Thời điểm nào tổ chức lễ khai trương thu hút khách hàng nhất?

Vậy thời điểm nào được xem là thích hợp nhất cho sự kiện khai trương của doanh nghiệp? Câu trả lời đó là nên được tổ chức vào cuối tuần bởi:

  • Đây là thời gian khách hàng có thời gian rảnh để đi mua sắm cũng như đi dạo phố.
  • Là thời điểm được xem là khách hàng sẽ có được trạng thái tâm lý thoải mái nhất cho việc mua sắm sau một tuần làm việc mệt mỏi.
  • Là thời điểm thích hợp cho những đối tượng khách mời có thể tham dự lễ khai trương.

Tuy nhiên nếu như doanh nghiệp tổ chức lễ khai trương chỉ nhắm đến đối tượng là những khách mời quan trọng của doanh nghiệp thì có thể lựa chọn thời gian diễn ra vào những buổi tối trong tuần – thời điểm dễ đặt chỗ tại các nhà hàng cũng như việc giao thông cũng thuận lợi hơn.

Yếu tố nào ảnh hưởng đến thời điểm tổ chức lễ khai trương?

Về quy mô tổ chức lễ khai trương

Thông thường thì đối với những sự kiện nhỏ thì thời điểm tổ chức nên diễn ra sau ngày lên kế hoạch từ 2 đến 3 tuần. Còn đối với những sự kiện lớn với số lượng khách động thì thời gian chuẩn bị tốt nhất là từ 2 tháng để có một kịch bản chi tiết và đầy đủ nhất cho chương trình khai trương của doanh nghiệp.

Về khách mời tham dự lễ khai trương

Khi lên kế hoạch cho thời điểm tổ chức lễ khai trương thì doanh nghiệp cần tính toán và đưa ra lựa chọn thật chính xác để tất cả những khách mời tham gia sự kiện đều có thể đến tham gia. Đặc biệt là những khách mời quan trọng họ thường có thời gian làm việc không cố định vì thế hãy thông báo từ sớm để họ có sự chuẩn bị tốt nhất.

Đừng để tổ chức một sự kiện lộng lẫy và mất nhiều thời gian mà khách mời lại không thể tham dự nhé!

Về mục đích và hình thức tổ chức lễ khai trương

Mục đích của sự kiện có ảnh hưởng trực tiếp đến hình thức và thời gian tổ chức lễ khai trương vì thế doanh nghiệp cần mang đến cho một buổi lễ thu hút sự chú ý của khách mời. Và lựa chọn thích hợp nhất là vào những ngày cuối tuần với những tiết mục văn nghệ chào mừng độc đáo.

Chào đón khách mời

Thực hiện tổ chức lễ khai trương

– Bố trí đội ngũ nhân sự PG, PB. Gồm 3 nhóm. Nhóm 1 đón khách từ cổng và mời đến quầy tiếp tân. Nhóm 2 đứng ở quầy tiếp tân và cài hoa hoặc dán logo thương hiệu cho khách. Nhóm 3 đón khách vào chỗ ngồi và quầy teabreak.

– Bố trí  nhân sự hướng dẫn khách chỗ đậu xe. Nhận hoa, quà từ khách tặng, biếu chúc mừng doanh nghiệp.

– Bố trí màn hình LCD chiều hình ảnh về công ty và các đối tác.

– Đội múa lân đón khách trước cổng.

– Điểm lại danh sách khách mời cho MC và xác nhận xem khách đã đến đầy đủ hay chưa.

Tiết mục văn nghệ

– Sau khi MC ổn định khách mời thì tuyên bố lý do của buổi lễ khai trương.

– Tiết mục múa lân – sư – rồng mở màn chúc mừng.

– Những tiết mục ca hát, nhảy, múa làm nóng chương trình.

Khai mạc lễ khai trương

– MC giới thiệu về đại biểu, khách quý, khách mời tham dự.

– Màn hình trình chiếu video quá trình thành lập và phát triển của công ty.

– MC mời lãnh đạo doanh nghiệp lên phát biểu, chia sẻ cảm nghĩ và những lời chúc mừng cho doanh nghiệp.

– Nên có những phát biểu của các khách quý, người có ảnh hưởng công chúng để buổi lễ và sản phẩm có thể lan tỏa hơn đến khách hàng.

Cắt băng khai trương

– MC mời lãnh đạo doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan cắt băng khai trương.

– Nên bố trí pháo hoa nổ hai bên hoặc bong bóng nổ để tăng thêm sự tưng bừng cho sự kiện.

– MC mời đại biểu lên khui sâm banh, cắt bánh thực hiện nghi thức chúc mừng. PG mang khây sâm banh đến mời khách dùng.

Và sau khi cắt băng khai trương, MC giới thiệu qua về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp thêm lần nữa và mời mọi người tham quan địa điểm khai trương, trải nghiệm và dùng thử sản phẩm. Cuối cùng là chiêu đãi khách với bữa tiệc nhẹ.

Kết thúc buổi lễ khai trương

– Doanh nghiệp chụp hình giao lưu với khách mời và các đối tác.

– Doanh nghiệp bố trí nhân sự tiễn khách ra xe và đón xe.

– Doanh nghiệp nên chuẩn bị quà tặng cho khách mời để gây thiện cảm cũng như ấn tượng đẹp về doanh nghiệp với khách mời và đối tác.

Bài viết là tổng hợp chi tiết về quy trình từ thời gian đến kịch bản tổ chức lễ khai trương của doanh nghiệp. Hy vọng rằng qua những điều mà Bloom Event chia sẻ sẽ giúp doanh nghiệp tạo nên một sự kiện khai trương thành công và hoành tráng nhất.

lễ khai trương

 

Bloom Event hân hạnh là đơn vị đã đồng hành cung cấp cho rất nhiều sự kiện:

Tổ chức sự kiện trọn gói

Cung cấp âm thanh ánh sáng

Cung cấp màn hình Led

Sản xuất sân khấu sự kiện

Thiết kế 3D

Hiệu ứng sân khấu

Quay phim chụp sảnh sự kiện

Liên hệ với Bloom Event

Bloom Event là một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm tổ chức các sự kiện YEP cho doanh nghiệp. Chúng tôi cam kết mang đến cho doanh nghiệp của bạn một sự kiện YEP thành công và như ý.

Tham khảo thêm các sự kiện Bloom Event đã tổ chức tại Website: https://bloomevent.com.vn/

Số điện thoại/Zalo tư vấn trực tiếp và báo giá nhanh: 0967998363

Mail: Hallobloomevent@gmail.com

Địa chỉ văn phòng: 182 Phạm Văn Bạch, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM

Địa chỉ kho: 951/14 Hương Lộ 2, Phường Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, Ho Chi Minh City, Vietnam

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *