Những doanh nghiệp lớn đa phần đều có những sản phẩm cố định, tuy nhiên tuỳ vào thời điểm và nhu cầu khác nhau thì việc ra mắt những sản phẩm mới là rất cần thiết, giúp cho doanh nghiệp đa dạng hơn trong nhiều lĩnh vực và sản phẩm. Vậy lễ ra mắt sản phẩm mới là gì? Những lưu ý khi muốn ra mắt một sản phẩm mới? làm thế nào để tiếp cận thị trường? Bloom Event sẽ giải quyết thắc mắc cho bạn.
Lễ ra mắt sản phẩm mới là gì?
Nếu lễ khai trương là giới thiệu địa điểm ngành nghề và nhân sự, thì lễ ra mắt sản phẩm là dịp để doanh nghiệp chính thức giới thiệu công khai một sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu vừa ra đời đến công chúng. Đây cũng có thể là những sản phẩm đã được khách hàng sử dụng nhưng với thiết kế mới, nhiều công dụng và bắt mắt hơn. Việc đầu tư tổ chức một chương trình ra mắt sản phẩm giúp khách hàng gợi nhớ đến nhiều sản phẩm của doanh nghiệp, tiếp cận và tạo ấn tượng tốt cho khách hàng đối với thượng hiệu.
Mục đích khi tổ chức lễ ra mắt sản phẩm
Việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới đóng vai trò quảng bá hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp, công khai một sản phẩm hay một thương hiệu đến với khách hàng, tiếp cận gần với đến với họ. Ngoài ra, sự kiện tổ chức ra mắt sản phẩm còn là bước ngoặc đánh dấu cột mốc thương hiệu hoặc một dòng sản phẩm nào đó ra đời và bắt đầu đưa vào quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.
Mục đích khi triển khai tổ chức ra mắt sản phẩm:
- Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu mới lần đầu tiếp cận khách hàng
- Tiếp cận những sản phẩm đã được khách hàng sử dụng nhưng ở phiên bản mới hơn
- Mang đến trải nghiệm thực tế và tin tưởng hơn khi sử dụng sản phẩm
- Tiếp thu đóng góp, phản hồi của khách hàng về sản phẩm trước khi chính thức bán ra thị trường
- Tạo nên hiệu ứng truyền thông
- Khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường
- Kết nối doanh nghiệp, giao lưu sản phẩm
- Dành cho khách hàng những sản phẩm mới nhất và hiện đại nhất
Ý nghĩa ra mắt sản phẩm mới
Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới chính là bước khởi đầu để sản phẩm tiếp cận thị trường thông qua hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm mới đến với đối tác, khách hàng. Qua đó, sản phẩm cũng như thương hiệu doanh nghiệp mang lại ấn tượng ban đầu tốt đẹp về sản phẩm cũng như thương hiệu.
Ngoài ra, thông qua hoạt động ra mắt, sản phẩm sẽ được khách mời tham dự quảng bá, chia sẻ thông tin đến người thân, bạn bè. Nhờ đó, hiệu ứng truyền thông cho sản phẩm mới sẽ được nâng cao hơn rất nhiều.
Nghiên cứu sản phẩm, xác định thời gian và địa điểm
Trước khi tiến hành ra mắt sản phẩm mới, phải nghiên cứu sản phẩm, thực sự hiểu về sản phẩm sắp được ra mắt: sản phẩm dành cho ai? phân khúc sản phẩm? nhóm khách hàng sử dụng và điểm mạnh, điểm yếu của từng sản phẩm. Từ đó đề ra một kế hoạch hoàn chỉnh và có giá trị truyền thông mạnh mẽ, có những tác động trực tiếp đến khách hàng sử dụng sản phẩm.
Sau khi xác định được sản phẩm chúng ta cần chuẩn bị tốt một thứ đó là ngân sách, tuỳ vào ngân sách của từng doanh nghiệp sẽ đưa ra kế hoạch cụ thể. Khi đã có tất cả thông tin sẽ tiến hành xác định thời gian và địa điểm, nên lựa chọn thời gian địa điểm phù hợp với từng loại sản phẩm, dù ở phân khúc nào thì ý tưởng cũng phải ấn tượng và đặc sắc, phân tích thiệt – hơn khi bắt đầu ra mắt thị trường.
Kế hoạch truyền thông
Thành công của một sản phẩm không chỉ đơn thuần là giá trị sản phẩm mang lại mà bên cạnh đó có rất nhiều yếu tố quyết định bổ trợ, một kế hoạch truyền thống qua nhiều nên tảng tốt sẽ giúp cho sản phẩm được tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả đến khách hàng. Vì vậy sau mỗi sự kiện cần có một kế hoạch Makerting rõ ràng và đắt giá để truyền tải được giá trị sản phẩm, giá trị thương hiệu, giá trị doanh nghiệp trong cộng đồng.